ชลบุรี VS บีจี ปทุม : พรีวิว ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 (ลิ้งก์ดูบอลสด)



"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยังคงโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวัง หลังแพ้ในลีกมา 5 นัดรวด โดยเกมนัดล่าสุด คือการบุกพ่ายทีมบ๊วยอย่าง พีที ประจวบ เอฟซี 1-3 เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทำให้มี 10 แต้ม จาก 13 นัด รั้งรองบ๊วยของตาราง ส่วนผลงานในรายการนี้ พวกเขาผ่านเข้ารอบ 32 ทีม ด้วยการเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3-0 ในรอบที่แล้ว
สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชแบงค์" ณัฐวุฒิ วิจิตรเวชการ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ โดยเตรียมสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนนักเตะบางตำแหน่ง ซึ่งคาดว่าแนวรับเกาหลีใต้อย่าง อี ชาน ดง จะได้กลับมาเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ที่น่าจะได้รับโอกาสลงสนาม ร่วมกับแกนหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น กฤษดา กาแมน, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, วิลเลียน ลิร่า และ มูริลโล่ โอลิเวร่า เด เฟรตาส

ส่วนทางฝั่งของทีมเยือนอย่าง "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไร้ชัยมา 2 นัดติดในทุกรายการ โดยเกมนัดล่าสุด คือการบุกเจ๊า ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ทำให้มี 28 แต้ม จาก 13 นัด รั้งรองจ่าฝูงของตาราง ตามหลัง แข้งเทพ 4 แต้ม และแข่งมากกว่า 1 นัด ขณะที่ผลงานในศึกถ้วยนี้ พวกเขาบุกไปเฉือนชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในรอบที่ผ่านมา
สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี จะยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน เรนาโต้ เคลิช และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ ส่วนแกนหลักที่เหลือ ต่างฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามกันอย่างพร้อมเพรียง ไม่ว่าจะเป็น วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เฟรดดี้ อัลวาเรซ, อิกอร์ เซอร์เกเยฟ และ ธีรศิลป์ แดงดา
ชลบุรี เอฟซี : แพทริก เดย์โต้ (GK), นพนนท์ คชตพลายุกต์, อี ชาน ดง, ยานนิค เอ็มโบเน่, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กฤษดา กาแมน, เบนจามิน เจมส์ เดวิส, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, มูริลโล่ โอลิเวร่า เด เฟรตาส, วิลเลียน ลิร่า
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), จักพัน ไพรสุวรรณ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, ชินภัทร ลีเอาะ, ไรฮาน สจ๊วร์ต, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, เฟรดดี้ อัลวาเรซ, อภิสิทธิ์ โสรฏา, อิกอร์ เซอร์เกเยฟ, ธีรศิลป์ แดงดา
ชลบุรี เอฟซี
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
เกมนี้ถือเป็นคู่ "บิ๊กแมตช์" ประจำรอบนี้เลยก็ว่าได้ เพราะจะเป็นการดวลกันเองของ 2 ทีมดังในศึก รีโว่ ไทยลีก ซึ่งทั้งคู่เพิ่งจะพบกันมาในลีก เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา โดยเป็น เดอะ แรบบิท ที่บุกเอาชนะ ฉลามชล ได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 3-1
อย่างไรก็ดี การพบกันในฟุตบอลถ้วยนั้น วิธีการเล่นของทั้งคู่ อาจจะมีความแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะเรื่องของขุมกำลัง ที่ต้องดูว่าพวกเขาจะจัดทัพแบบเต็มสูบมากน้อยเพียงใดในเกมนี้ แต่กระนั้น หากเปรียบเทียบฟอร์มการเล่นในช่วงเวลานี้ ยังเป็น บีจี ปทุม ที่ดูดีกว่าพอสมควร ทำให้ดูแล้วพวกเขาจึงน่าจะมีภาษีที่ดีกว่า ที่จะบุกเฉือนชนะเจ้าถิ่น พร้อมตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปได้สำเร็จ แบบต้องลุ้นกันสนุกจนถึงวินาทีสุดท้าย



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *